CẢNG QUỐC TẾ TÂN CẢNG – CÁI MÉP (TCIT) CHÀO MỪNG TUYẾN DỊCH VỤ PN2 – TUYẾN DỊCH VỤ THỨ 6 CỦA LIÊN MINH THE CẬP CẢNG LÀM HÀNG

Sáng ngày 11/5/2023, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu YM Totality – chuyến tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ PN2 kết nối Việt Nam với bờ Tây Mỹ. Đây là tuyến dịch vụ thứ 06 của liên minh THE tại Cái Mép được triển khai tại cảng TCIT. Sự kiện này tiếp tục minh chứng cho sự tin tưởng của các thành viên trong liên minh THE về chất lượng dịch vụ của TCIT – thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cũng như cam kết xây dựng và phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài giữa hai bên.


 

Tàu mẹ YM TOTALITY - THE ALLIANCE cập cảng TCIT sáng ngày 11.05.2023

Tuyến dịch vụ PN2 do liên minh THE khai thác có hải trình: SINGAPORE-LAEM CHABANG-TCIT-HICT-YANTIAN-TACOMA-VANCOUVER-TOKYO-KOBE- SINGAPORE, với đội tàu gồm 8 tàu mẹ có sức chở trung bình 13,000 TEU. 

Liên minh THE là liên minh các hãng tàu container bao gồm hãng tàu Ocean Network Express của Nhật Bản, hãng tàu Hapag – Lloyd của Đức, hãng tàu Yang Ming của Đài Loan và hãng tàu HMM của Hàn Quốc với đội tàu có sức chở lên tới 3,03 triệu TEU – chiếm 12% tổng sức chở trên thị trường vận tải container bằng đường biển; hiện là liên minh hãng tàu container lớn thứ 2 trên thế giới, đang khai thác 6 tuyến dịch vụ quốc tế hàng tuần kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam tại cảng TCIT, khu vực cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải với các cảng chính tại Mỹ, Canada và Châu Âu. 

Việc lựa chọn TCIT là cảng chính tại khu vực Cái Mép để khai thác toàn bộ 06 tuyến dịch vụ của liên minh THE không chỉ giúp TCIT tăng thêm sản lượng thông qua cảng mà còn giúp tiết kiệm được các chi phí về trung chuyển nội cảng trong khu vực, mở rộng mạng lưới kết nối của liên minh, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. 

Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Cảng TCIT đã tổ chức lễ chào mừng chuyến tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ PN2 và tri ân các hãng tàu thành viên trong liên minh THE về sự tin tưởng, hỗ trợ và đồng hành cùng cảng TCIT và hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong suốt thời gian vừa qua. 

Đại diện các hãng tàu thuốc Liên minh hãng tàu THE

Tại sự kiện này, cảng TCIT cũng vô cùng vinh dự khi được hãng tàu HMM trao tặng danh hiệu “Best Partner Provider 2022” cho những đóng góp, cống hiến và hợp tác tốt đẹp giữa TCIT và HMM. 

Ông Suh Tong Hwan - Tổng giám đốc HMM (Việt Nam) trao tặng danh hiệu “Best Partner Provider 2022 cho TCIT

Trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn, sản lượng hàng hoá xuất nhập khẩu biến động do tình hình chung của kinh tế toàn cầu, Cảng TCIT tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu của thị trường, giúp giảm thời gian chi phí logistic cho khách hàng, gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển của khu vực CM-TV nói riêng và Việt Nam trên thị trường quốc tế nói chung.