HÃNG TÀU WAN HAI TRIỂN KHAI TUYẾN DỊCH VỤ MỚI AA7 TẠI CẢNG QUỐC TẾ TÂN CẢNG – CÁI MÉP (TCIT)

Sau những thành công liên tiếp về việc phá vỡ kỷ lục về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ trong thời gian qua, TCIT tiếp tục chào đón tuyến dịch vụ mới AA7 do hãng tàu Wan Hai khai thác khi tiếp nhận thành công tàu mẹ CAPE MAYOR cập cảng làm hàng ngày 01/07/2021. Đây là chuyến tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ AA7 do hãng tàu Wan Hai độc lập khai thác kết nối khu vực Cái Mép – Thị Vải với các cảng trên hành trình châu Á - bờ Đông Mỹ. AA7 là tuyến dịch vụ thứ 2 của hãng tàu Wan Hai sau tuyến dịch vụ AA3 kết nối hàng hóa từ TCIT đi Bắc Mỹ kể từ đầu năm 2021 đến nay. Việc tiếp tục chọn TCIT là đối tác để khai thác các tuyến dịch vụ mới mở rộng thị trường tại Việt Nam của hãng tàu Wan Hai dựa trên sự tin tưởng về chất lượng dịch vụ và nền tảng quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp giữa hai bên - vừa là khách hàng, vừa là đối tác góp vốn của cảng TCIT.

Tàu mẹ CAPE MAYOR với chiều dài 222 m, có trọng tải 37.909 DWT và sức chở 2.700 TEU.

Tuyến dịch vụ AA7 do hãng tàu Wan Hai khai thác với hải trình Taipei – Xiamen – Shekou – TCIT – New York – Savannah – Taipei và đội tàu gồm 10 tàu mẹ có sức chở từ 2.800 đến 4.000 TEU nhằm đáp ứng lượng hàng hóa từ Việt Nam xuất khẩu đang tăng nhanh kể từ đầu năm. Theo báo cáo số liệu thống kê tháng 6 năm 2021 của Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 5 tháng đầu năm 2021 tăng 7% trong đó hàng xuất khẩu đạt 77.155.000 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước và Mỹ chính là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 21,2 tỉ USD, tăng 32,8% so với 5 tháng đầu 2020. Việc khai thác thêm các tuyến dịch vụ đi Mỹ tại khu vực Cái Mép – Thị Vải sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp Việt Nam, mở ra cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia các chuỗi giá trị mới và đem đến tín hiệu tích cực trong tình trạng khan hiếm container kéo dài và lượng hàng xuất khẩu đi Mỹ tăng cao trong thời gian qua.

Tàu mẹ CAPE MAYOR của tuyến dịch vụ mới AA7 do hãng tàu Wan Hai khai thác kết nối TCIT đi bờ Đông nước Mỹ.

Tiếp nhận thêm tuyến dịch vụ mới AA7 đã nâng tổng số tuyến dịch vụ quốc tế tại TCIT lên 11 tuyến, trong đó có 7 tuyến kết nối với Bắc Mỹ, 1 tuyến kết nối với Mỹ-Canada, 1 tuyến châu Âu và 2 tuyến Nội Á.

Các tuyến dịch vụ quốc tế mỗi tuần tại TCIT

Nhằm đáp ứng xu hướng của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cảng TCIT sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư các trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng sức cạnh tranh, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như để đáp lại sự tin tưởng của các hãng tàu, khách hàng khi tiếp tục chọn TCIT - điểm đến tin cậy về chất lượng dịch vụ cũng như năng lực tiếp nhận những tuyến dịch vụ với sản lượng lớn nhất Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế cảng nước sâu lớn nhất cả nước.

Thông tin chi tiết của tuyến AA7 như lịch trình, thời gian cụ thể từng Cảng, tên tàu, vui lòng tham khảo thông tin tại website của hãng tàu Wan Hai.

Hoặc một số thông tin chung tại website TCIT.